Skip to content

Nhà tuyển dụng muốn gì ở sinh viên quốc tế?

Cập nhật vào 16/02

Nếu bạn mong muốn tìm được công việc làm thêm tốt khi đi du học thì đừng bỏ qua những kỹ năng quan trọng khi phỏng vấn. Bạn cần hiểu được nhà tuyển dụng mong muốn gì ở du học sinh quốc tế, khi đó bạn sẽ tìm được công việc một cách dễ dàng.

Bài viết liên quan:

Ngoại ngữ tốt

Những chứng chỉ ngoại ngữ hiển nhiên là một trong những yêu cầu bắt buộc đối với mỗi người trước khi chính thức trở thành du học sinh. Thêm vào đó, những năm tháng học tập và sinh sống ở nước ngoài cũng chính là điều kiện tuyệt vời để nâng cao “vốn” ngoại ngữ sẵn có. Chưa kể so với các sinh viên bản địa, sinh viên quốc tế còn biết thêm ít nhất một ngôn ngữ nữa của đất nước mình. Bởi vậy, các nhà tuyển dụng tin rằng sinh viên quốc tế, ở một mức độ nào đó, nhìn chung có lợi thế về ngoại ngữ hơn so với sinh viên bản địa.

Linh hoạt

Trong thời đại cạnh tranh hiện nay, bản thân những công ty, tập đoàn đều thay đổi mỗi ngày theo hướng hoàn thiện hơn để đáp ứng những thay đổi của thị trường và yêu cầu của khách hàng. Bởi lý do đó, những ứng viên nhạy bén, linh hoạt, có khả năng thích ứng cao luôn được nhà tuyển dụng đánh giá cao. Trong khi đó, theo đánh giá của các nhà tuyển dụng, việc học tập và sinh sống ở nước ngoài chính là một cơ hội để các sinh viên quốc tế rèn luyện sự linh hoạt và khả năng thích ứng của mình.

Nhà tuyển dụng muốn gì ở sinh viên quốc tế?

Không ngại thử thách

Bản thân việc đi du học, bắt đầu cuộc sống mới ở một đất nước khác khi tuổi đời còn rất trẻ đã là một thử thách rất lớn mà mỗi du học sinh đều đã vượt qua. Đối với nhà tuyển dụng, việc đi du học còn cho thấy ứng viên là người có ý chí cầu tiến, tự giác và không ngại thách thức bản thân với những mục tiêu tự đề ra trong cuộc sống. Trong môi trường công sở, đây cũng là những đức tính thường thấy ở những nhân viên xuất sắc nhất. Đó chính là lý do mà các nhà tuyển dụng có xu hướng đánh giá sinh viên quốc tế “nhỉnh” hơn so với sinh viên bản địa.

Sự khác biệt

Đến từ một nền văn hóa khác, sinh viên quốc tế mang theo cả những thói quen, tầm nhìn, và cách suy nghĩ khác biệt. Những điều này có thể giúp “làm mới” môi trường làm việc, cũng như đem lại hứng khởi mới trong công việc. Không chỉ vậy, trong thời đại toàn cầu hóa như hiện nay, các nhà tuyển dụng cũng có xu hướng đề cao tính đa dạng văn hóa nơi công sở, cùng với đó cơ hội việc làm cũng mở rộng hơn đối với sinh viên quốc tế.

Trên đây chỉ là 4 điều tiêu biểu nhất trong số rất nhiều tố chất mà các nhà tuyển dụng đánh giá cao ở sinh viên quốc tế. Vậy nên, thường xuyên trau dồi những nét tính cách này, biến chúng trở thành lợi thế của mình so với sinh viên bản địa đó là một thói quen tốt có ích với tương lai nghề nghiệp sau này mà các du học sinh cần rèn luyện cho mình ngay từ bây giờ.

Đánh giá ngay
Back To Top