Skip to content

Có thể bạn chưa biết về trường đại học cộng đồng

Cập nhật vào 16/02

Đại học cộng đồng là một trong những địa chỉ được đông các du học sinh chọn lựa khi đến Mỹ. Với ưu điểm về thời gian học và thuận lợi khi du học tại trường này, du học sinh có nhiều thuận lợi khi làm việc và học tập tại ngôi trường này. Vậy bạn đã biết về Đại học cộng đồng chưa?

Trường đại học cộng đồng có được công nhận

Một cơ quan kiểm định chất lượng sẽ kiểm tra các trường đại học cộng đồng có đạt được những tiêu chuẩn giáo dục của chính phủ liên bang hay không. Việc chứng nhận cho một trường đại học cộng đồng tuân thủ những quy trình giống như trường đại học 4 năm. Quy trình này được lập ra bởi các bang và Bộ Giáo dục đào tạo của Mỹ. Các trường đại học cộng đồng cũng được kiểm định chặt chẽ như đại học 4 năm.

Tham khảo thêm: Bạn đã biết gì về mạng xã hội luyện thi đầu tiên trên thế giới chưa?

Tỷ lệ sinh viên chuyển tiếp các trường đại học 4 năm cao

Các trường đại học cộng đồng luôn hỗ trợ sinh viên chuyển tiếp thành công lên năm thứ ba ở các trường đại học 4 năm trong hoặc ngoài bang. Tỷ lệ sinh viên chuyển tiếp thành công vào các trường đại học 4 năm thường là 90% – 98%. Các trường đại học cộng đồng có mối quan hệ mật thiết với các trường đại học danh tiếng.

Quy mô lớp học nhỏ

Các trường đại học cộng đồng tập trung vào giảng dạy hơn là nghiên cứu, cung cấp các môn học giống như hai năm đầu của các trường đại học 4 năm nên các lớp học có quy mô nhỏ (khoảng từ 15 đến 25 sinh viên một lớp). Sinh viên được giảng dạy bởi các giáo viên (có bằng thạc sĩ, tiến sĩ). Các trường đại học cộng đồng luôn hỗ trợ sinh viên chuyển tiếp thành công lên năm thứ ba ở các trường đại học 4 năm trong hoặc ngoài bang.

Có thể bạn chưa biết về trường đại học cộng đồng

Chi phí học tập thấp

Học phí tại các trường đại học cộng đồng trung bình khoảng 8.000 USD một năm, thấp hơn nhiều so với mức học phí của các trường đại học đa ngành 4 năm (20.000 – 60.000 USD một năm). Sinh viên có thể tiết kiệm chi phí học tập của mình bằng cách đăng ký học tại các trường này trong hai năm đầu tiên. Trường không yêu cầu điểm TOEFL, IELTS.

Góc nội thất: Bạn đang cần bài trí lại phòng khách để mang lại cái nhìn mới cho ngôi nhà. Bài viết Trang trí nội thất phòng khách sao cho đẹp? có thể sẽ giúp ích cho bạn.

Sinh viên Quốc tế nếu chưa có chứng chỉ tiếng Anh theo yêu cầu thì sẽ làm bài kiểm tra tiếng Anh và toán đầu vào. Hầu hết các trường đại học cộng đồng đều cung cấp khóa học tiếng Anh tăng cường (ESL).

Các trường không có ký túc xá

Hầu hết các trường đại học cộng đồng đều không có ký túc xá nên sinh viên sẽ đăng ký căn hộ cho thuê bên ngoài học xá hoặc ở chung với người dân bản xứ (host family). Các trường không cấp học bổng, có ưu đãi cho sinh viên. Hầu hết các trường này được sự hỗ trợ về tài chính nên học phí được công bố ở mức thấp nhất. Một số trường cung cấp ưu đãi như là giảm học phí và sẵn sàng miễn lệ phí đăng ký hồ sơ xin học cho học sinh và sinh viên.

Hầu hết các đài học cộng đồng đều không có ký túc xá nên sinh viên sẽ đăng ký căn hộ cho thuê bên ngoài học xá hoặc ở chung với người dân bản xứ (host family).

Sinh viên có thể đăng ký làm việc trong khu học xá

Tùy thuộc vào từng trường, sinh viên quốc tế có thể đăng ký làm việc trong khu học xá trong thời hạn nhất định (20 giờ một tuần). Mỗi trường sẽ có cách riêng để trợ giúp cho sinh viên. Hầu hết các trường đều có đội ngũ nhân viên cung cấp dịch vụ hỗ trợ cho sinh viên quốc tế, bao gồm những buổi định hướng, hỗ trợ tư vấn học tập, các câu lạc bộ sinh viên…

Học sinh nhập học khi hoàn thành xong lớp 12

Các trường đại học cộng đồng tuyển sinh yêu cầu du học sinh phải hoàn tất xong lớp 12. Một số trường của bang Washington chấp nhận cả học sinh chưa có bằng tú tài (chỉ cần đủ 16 tuổi) vào học tại các trường của mình. Ngoài ra, sinh viên không phải thi SAT, viết bài luận hoặc xin thư giới thiệu của hiệu trưởng, giảng viên khi nộp đơn đăng ký nhập học.

Xem thêm: Danh sách các trường ĐH tốt nhất thế giới năm nay có gì mới

Đánh giá ngay
Back To Top