Skip to content
Những điều du học sinh cần tìm hiểu khi chọn ngành quản trị khách sạn

Những điều du học sinh cần tìm hiểu khi chọn ngành quản trị khách sạn

Cập nhật vào 16/02

Quản trị khách sạn là một trong những ngành hot không chỉ đối với trong nước mà còn đối với cả các nước trên thế giới. Nếu bạn muốn đi du học và chọn ngành này, đừng quên phải tìm hiểu cho kỹ về ngành học này nhé.

Đam mê và định hướng

Bạn không cần phải biết cụ thể là mình muốn làm chức vụ gì hay niềm đam mê của bạn vào công việc làm gì vì điều đó khá khó với một học sinh mới tốt nghiệp lớp 12. Bạn chỉ cần biết rằng bản thân thích làm việc trong môi trường như thế nào, yên tĩnh hay tương tác với nhiều người, bạn là người chú ý tiểu tiết hay bao quát. Chịu khó để ý bản thân một chút, bạn sẽ hiểu rõ điều mình cần. Từ việc hiểu rõ môi trường mình muốn tham gia, bạn sẽ có cơ sở để lựa chọn những tiêu chí khác.

Điều kiện visa

Mỗi quốc gia yêu cầu các giấy tờ chứng thực khác nhau. Vì thế, để chắc chắn có được tờ giấy thông hành, phụ huynh và học sinh cần tìm hiểu cách thức để có visa. Nhằm đảm bảo hơn, phụ huynh có thể tìm đến những trung tâm du học uy tín để có bước chuẩn bị kỹ nhất.

Uy tín của trường

Uy tín của trường càng cao thì các bạn sinh viên càng có cơ hội thực tập tại các tập đoàn đa quốc gia. Những tập đoàn này thường xuyên tuyển dụng sinh viên từ các trường danh tiếng.

Chương trình học

Bạn cần biết cụ thể số học kỳ, tín chỉ phải học, số lượng tiết lý thuyết và thực hành trong một học kỳ. Bạn còn phải tìm hiểu kỹ chất lượng giảng viên trong trường bằng cách hỏi các cựu sinh viên từng học tại trường hoặc tìm kiếm thông tin từ những nguồn đáng tin cậy.

Những điều du học sinh cần tìm hiểu khi chọn ngành quản trị khách sạn

Bằng cấp

“Chương trình học chứng nhận bởi ban ngành hay tổ chức nào? Có được công nhận toàn cầu? Cơ hội chuyển tiếp và giá trị của bằng cấp?”… là những yếu tố rất quan trọng mà bạn cần quan tâm. Bởi hiện tại, có khá nhiều nguồn thông tin khác nhau và bạn khó có thể kiểm chứng chúng. Bạn nên tìm hiểu qua các kênh khác nhau, những công ty tư vấn chuyên sâu trong lĩnh vực quản trị khách sạn và du lịch có thể sẽ cho bạn những lời khuyên hữu ích.

Cơ hội chuyển tiếp

Bạn cần tìm hiểu xem liệu chương trình mà bạn đang cân nhắc có khả năng chuyển tiếp sang chương trình ở những trường đại học ở những quốc gia khác. Việc trải nghiệm những nền văn hóa khác nhau giúp ích rất nhiều cho những sinh viên theo học ngành quản trị khách sạn và du lịch.

Hỗ trợ mà bạn nhận được trước và sau khi tốt nghiệp

Bạn cần tìm hiểu rõ về những hỗ trợ của trường trong thời gian học cũng như sau khi tốt nghiệp, tỷ lệ sinh viên làm việc trong thời gian thực tập (internships) và sau khi tốt nghiệp (graduation). Một chương trình chất lượng cao sẽ dễ nhận biết qua mạng lưới cựu sinh viên đa quốc gia cũng như công việc và chức vụ công việc của sinh viên.

Hỗ trợ thực tập

Một chương trình theo mô hình chuẩn Thụy Sĩ – quốc gia được xem là chuẩn mực trong đào tạo nhân sự ngành quản trị khách sạn – du lịch, sẽ bao gồm tối thiểu hai kỳ thực tập, mỗi kỳ 6 tháng cho chương trình đại học. Điều này giúp sinh viên có những kinh nghiệm thực tế cũng như tạo dựng mối quan hệ mật thiết với nhà tuyển dụng, nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho tương lai nghề nghiệp của mình.

Môi trường học tập

Việc học tập và sinh hoạt trong một môi trường đa văn hóa sẽ giúp sinh viên có những kinh nghiệm và trải nghiệm thú vị. Điều này cũng giúp ích rất nhiều cho công việc tương lai của sinh viên.

Tài chính

Đây là bước rất quan trọng. Học tập tại một quốc gia khác chắc chắn sẽ phát sinh nhiều chi phí. Vì vậy, bạn cần đảm bảo rằng gia đình có thể có đủ tiềm lực tài chính để chi trả cho toàn bộ học phí và cả phí sinh hoạt trong suốt quá trình lưu trú tại đây.

Đánh giá ngay
Back To Top