Skip to content
Những điều cần biết về chuyện xin việc làm thêm ở Anh

Những điều cần biết về chuyện xin việc làm thêm ở Anh

Cập nhật vào 16/02

So với các quốc gia khác thì cơ hội xin việc làm thêm ở Anh có vẻ khó khăn hơn vì những quy định chặt chẽ của đất nước này. Mặc dù vậy vẫn luôn có những việc làm thêm phù hợp cho bạn nếu bạn nhanh nhạy và biết tuân thủ luật lệ nơi đây.

Quy định làm việc 16-20h/tuần cho du học sinh ở Anh

Theo quy định mới được áp dụng từ ngày 14/07/2015, tất cả học sinh đang theo học tại các trường Phổ thông (College) đều không được phép đi làm, đối với sinh viên đại học (university), kể cả sinh viên quốc tế, các bạn vẫn được phép đi làm nhưng trong khuôn khổ và thời gian nhất định trong khoảng 16-20 giờ một tuần (áp dụng hầu hết với visa học sinh).

Những điều cần biết về chuyện xin việc làm thêm ở Anh

Mặc dù xác định du học nên tập trung vào việc học tập nhưng rất nhiều bạn vẫn tìm kiếm những công việc part-time để củng cố hơn chi tiêu hàng tháng, đỡ đần chi phí do gia đình hay đơn giản là lấy thêm những kinh nghiệm sống và làm việc ở môi trường thực tế. Tuy nhiên, với hạn mức giờ làm trong một tuần và những quy định của chính phủ về việc đi làm, sinh viên Việt Nam tại Anh cũng gặp không ít khó khăn để nộp đơn cũng như được nhận việc tại đất nước này. Thế nhưng, vậy không có nghĩa là không có thể tìm được việc làm thêm nào dành cho bạn nếu như bạn thật sự thiết tha tìm việc và biết cân đối quỹ thời gian.

Xem thêm bài viết : 

CHIÊM NGƯỠNG VẺ ĐẸP CỦA 5 TRƯỜNG ĐẠI HỌC LÂU ĐỜI NHẤT NƯỚC ANH

– TỰ TIN KHI DU HỌC CÓ KHÓ KHÔNG?

– NHỮNG TRƯỜNG ĐẠI HỌC ANH NHÌN RA BIỂN TUYỆT ĐẸP

Bí quyết xin việc làm thêm ở Anh

Xin việc ở Anh không khó như bạn nghĩ, chỉ cần bạn soạn một đơn xin việc thật đẹp, trình bày gọn gàng với nhiều kinh nghiệm làm việc trước đó, gọi tới trung tâm an sinh xã hội đăng ký thông tin cá nhân và họ sẽ cấp cho bạn mã số an sinh sau 02 tuần để bạn có thể xin việc làm chính quy. Trong thời gian đầu đi làm, đặc biệt với những bạn lần đầu làm việc, hãy bình tĩnh, luôn giữ tinh thần cầu tiến, biết nhận và sửa sai. Và tất nhiên, hãy quản lý quỹ thời gian của mình thật tốt để bạn có thể kết hợp việc học tập và làm việc cân bằng mà vẫn có thời gian dành cho bản thân và bạn bè, tận hưởng những năm tháng du học đẹp đẽ, nhiều kỷ niệm nhé!

Ngoài ra, hãy tiết kiệm chi phí du học ngay từ bây giờ với một chiếc bàn học sinh giá rẻ.

Những điều cần biết về chuyện xin việc làm thêm ở Anh

Việc làm thêm tại các cửa hàng, trung tâm thương mại ở Anh

Với thời gian làm mỗi tuần được giới hạn như vậy, các công ty, cửa hàng, trung tâm thương mại, nhà hàng có thể sẽ chấp nhận cho bạn làm theo ca sáng- tối, không có ca gãy và nếu bạn có kinh nghiệm làm việc từ trước sẽ là một lợi thế vô cùng lớn khi tuyển dụng. Lương của những nơi này khoảng 7.5-8.5 bảng Anh/giờ (xấp xỉ 350.000 VNĐ) cao hơn so với làm tại các cửa hàng đồ ăn nhanh trung bình là 6-7 bảng Anh/giờ (xấp xỉ 250.000 VNĐ) và những trải nghiệm bạn nhận được cũng có ích hơn nhiều.

Việc làm thêm tại trường học ở Anh 

Nếu bạn để ý một chút đến bảng thông báo hay những trang web của trường nơi bạn học, bạn có thể tìm được việc làm thêm ngay trong chính trường của mình. Thông thường lương làm thêm tại trường khá cao, ví dụ bạn có thể làm người đại diện cho trường mình dẫn phụ huynh và học sinh mới đi thăm quan trường trong ngày hội trường vào đầu năm học hay làm tại căng tin của trường cũng là một việc khá thú vị.

Việc làm thêm tại nhà hàng Việt Nam ở Anh

Xin làm tại nhà hàng Việt Nam ở Anh có thể là một gợi ý không tồi với những bạn có “tâm hồn ăn uống” ở đây bạn sẽ được giao lưu và làm việc với chính những người đồng hương để vơi bớt nỗi nhớ nhà luôn đằng đẵng.

Đánh giá ngay
Back To Top