Skip to content
Những thành phố hấp dẫn với du học sinh tại Anh

Những thành phố hấp dẫn với du học sinh tại Anh

Cập nhật vào 16/02

Nếu bạn cho rằng chỉ có London mới thực sự hấp dẫn thì hãy cùng trải nghiệm với những thành phố này khi đến Anh. Bạn sẽ thấy sức hút vô cùng lớn đến từ đất nước này.

 

MANCHESTER

Manchester có nền văn hóa nghệ thuật và âm nhạc phát triển mạnh mẽ với mọi thể loại. Thành phố này có rất đông sinh viên – khoảng ¼ triệu. Bạn có thể hình dung cuộc sống sinh viên ở đây cực kì năng động, đặc biệt là cuộc sống về đêm.

Điều tuyệt vời nhất: Manchester có 3 trường đai học để lựa chọn: University of Manchester, Manchester Metropolitan University, và University of Salford, chưa kể đến Royal Northern College of Music. Và chú ý thêm, hiện nay Manchester vừa có thêm University of Bolton mới toanh nữa đó.

Điều “ít tuyệt” nhất: Manchester có 2 sân bóng cực kì to ở rất gần nhau trong thành phố, vì vậy vào những ngày có trận đấu lớn, việc đi lại có hơi phiền phức, và có thể không an toàn lắm nếu bạn ở ngoài trễ và một mình. Tuy nhiên, nếu bạn là một fan bóng đá, điều này có lẽ chẳng phiền hà gì cả.

BATH

Nếu hình ảnh về Bath có trong đầu của bạn là những con nhà gia giáo đứng quanh phòng trà thảo luận về loại nước chữa bệnh, thì bạn nên suy nghĩ lại nhé. Tất nhiên nó cũng khá là sang trọng, nhưng Bath cũng là một thành phố vui vẻ, giản dị và vô cùng xinh đẹp với nhiều điểm đến tuyệt vời cho sinh viên. University of Bath cũng rất tuyệt vời về thể thao và khu thể thao đoạt giải Sports Training Village của nó đã được sử dụng bởi Team GB, Paralympics GB và các vận động viên đội tuyển Malaysia tham gia vào Olympic năm 2012.

Những thành phố hấp dẫn với du học sinh tại Anh

Bạn có biết? Bath là một trong những địa điểm quay phim nổi tiếng nhất nước Anh, đặc biệt là Roman Baths, Royal Crescent, Assembla Rooms và Circus. Trong những năm gần đây nó còn được chọn làm trường quay cho chương trình Larkrise to Candleford của BBC, và những bộ phim như Vanity Fair,Persuasion, Dracula và The Duchess đã thu hút những ngôi sao nổi tiếng như Reese Witherspoon, Judi Dench, Amitabh Bachchan and Kiera Knightley. Thậm chí, Harry Potter và Bảo bối tử thần cũng được quay ở đây đó nha.

Có lẽ bạn cũng ít biết: Khuôn viên Bath University nằm ngoài trung tâm koảng 2 dặm và không được hưởng những vẻ đẹp thẩm mĩ cổ kính như phần còn lại của Bath. Tuy nhiên, thuê nhà trong thị trấn thì không hề rẻ tý nào…

ABERDEEN

Nó nằm ở một nơi xa xôi hẻo lánh, bao quanh bởi vùng thảo nguyên Grampian, nhưng Aberdeen là một thành phố thân thiện và sôi động. Aberdeen University được thành lập vào năm 1495 và sinh viên đều vui vẻ hòa nhập với những người dân địa phương như mặc chiếc váy kilt truyền thống. Đừng quá lo lắng về vấn đề thời tiết – ở đây có món rượu Scottish Whisky nổi tiếng luôn có sẵn để làm bạn ấm người lại.

Ưu điểm: Thành phố xinh đẹp này đã thắng danh hiệu Beautiful Britain in Bloom không dưới 10 lần. Đồng thời, sinh viên ở đây cũng như trong khối EU thường không phải đóng tiền học phí, riêng sinh viên quốc tế đương nhiên vẫn phải đóng tiền, nhưng tuyệt ở chỗ học phí ở đây cũng như các trường ở Scotland nói chung thường rẻ hơn những thành phố thuộc England.

Hạn chế: Ở đây rất lạnh. Nếu bạn đến từ đất nước có khí hậu ấm áp, hãy chuẩn bị tinh thần: thời tiết ở Scotland sẽ khiến bạn mất một thời gian để bạn làm quen được.

NEWPORT

Là thành phố lớn thứ ba của Xứ Wales, Newport đang phát triển rất nhanh và được bao quanh bởi vùng quê thanh bình tuyệt đẹp. University of Wales ở Newport có 2 cơ sở chính ở Caerleon và Allt-yr-yn, hiện đang được xây dựng thêm một cơ sở nằm ngay trong thành phố bên bờ con sông Usk.
Điểm nổi bật: Newport là nơi dành cho bạn đặc biệt nếu bạn thích chơi golf. Vào tháng 10, giải Ryder Cup sẽ được tổ chức bởi Celtic Manor Resort, chỉ cách trung tâm thành phố vài dặm.
Điểm “ít” nổi bật: Đây là quê hương của Goldie Looking Chain. 

Có thể bạn quan tâm:

NORWICH

Norwich là một thành phố của những giáo đường xinh xắn với không gian thoải mái và môi trường học tập thân thiện. Trường Đại học thu hút sinh viên đến đây nhất là University of East Anglia (UEA). Nằm cách vài dặm ngoài thị trấn, UEA có thể không phải là nơi bạn muốn đến nếu bạn thích sự náo nhiệt bởi vì tân sinh viên có thể muốn ở lại khuôn viên tuyệt vời của trường và không bao giờ muốn rời đi, nhưng những ai đã phải lòng thành phố xinh đẹp này sẽ lựa chọn ở lại đây suốt đời.

Những thứ nhất định phải xem: UEA tổ chức một sự kiện gọi là inter-school Ziggurat Challenge. Sự kiện này thu hút hàng trăm sinh viên và đội ngũ giảng viên tham gia vào các hoạt động như kéo co. Norwich là một điểm đến yêu thích của nhiều du khách, vì thế nếu gia đình bạn muốn qua ghé thăm và tham quan, bạn sẽ không phải đi xa để có một chuyến du lịch thuần túy Anh quốc.

Những thứ cần cân nhắc lại: Là quê hương của hãng Colman’s, Norwich có một viện bảo tàng mù tạc. Bạn còn muốn gì hơn ở đây không?

BIRMINGHAM

Birmingham đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến nhất của học sinh sinh viên ở Anh và điều này chẳng phải là trùng hợp và cũng không hề bất ngờ. Mua sắm ở đây thì khỏi phải bàn, cuộc sống về đêm dường như có thể sánh cùng với London, nó có nhiều kênh đào hơn cả Venice, và còn cực kì nổi tiếng về đặc sản văn hóa – món cà ri. Birmingham có rất nhiều trường đại học để bạn lựa chọn, bao gồm University of Birmingham, Birmingham City University và University College Birmingham.
Điều tuyệt vời nhất: mua sắm thỏa thích, thức ăn cực ngon và sự trộn lẫn cực “chất” từ nhiều nền văn hóa khác nhau.
Điều “kém” tuyệt vời hơn: Giọng nói người dân ở đây có thể mất kha khá thời gian để bạn nghe quen được. Nếu bạn nghĩ bạn có thể nói tiếng Anh, bạn có thể sẽ phải học lại tất cả từ đầu khi bạn tới đây.

(Nguồn: hotcourseabroad)

Đánh giá ngay
Back To Top