Skip to content
Đôi nét về các trường Đại học công và tư tại Anh

Đôi nét về các trường Đại học công và tư tại Anh

Cập nhật vào 16/02

Bạn đã chọn được trường nào cho mình khi du học Anh chưa? Cùng tìm hiểu đôi nét về các trường Đại học công và tư tại Anh xem sao nhé!

 

Vương quốc Anh có khoảng hơn 2.400 trường đại học học dân lập, tư thục. Các trường này giảng dạy khoảng 615.000 du học sinh. Kinh phí thành lập cho các trường đại học dân lập phụ thuộc

Hoàn toàn vào một số nguồn thu, đóng góp từ những cá nhân. Rất rất nhiều đại học dân lập có bề dày truyền thống và một số tòa nhà lịch sử. Một vài trường đại học có lịch sử lên tới 500 năm. Bên cạnh đó, số lượng các đại học công lập của Anh là khoảng 480 trường đại học, một số trường đại học này đều cung cấp một số các trường trung học Anh.

Chi phí

Học phí sẽ tùy thuộc theo nhóm trường đại học, vị trí địa lý, những khóa mà đại học cung cấp và độ tuổi người học. Chi phí đại học tư thục bao gồm tiền học phí, chỗ tại và 1 số bắt đầu hoạt động ngoại khóa, tùy từng trường. Bạn có thể sẽ trả từ 8.000 – 25.000 bảng / năm.

Chi phí du học Anh ở trường công lập thường thấp hơn so với đại học từ những yếu tố này không có nghĩa rằng học trường tư chất lượng sẽ không tốt bằng. Tại vì sao chính cho giá học phí thấp, vì các trường đại học công lập nhận được nguồn hỗ trợ tài chính của chính phủ và có rất nhiều khóa đa dạng cung cấp cho du học sinh bản xứ.

 

Quy mô

Một số trường công lập thường có quy mô danh tiếng với sĩ số trung bình khoảng 1500 đến 2000 du học sinh học chính khóa và vài nghìn sinh viên quốc tế học bán thời gian. Tại các đại học này thường có đến hơn 90% là du học sinh bản xứ, yếu tố đây có nếu du học sinh tới Anh đi du học sẽ được thích ứng vào môi trường đại học văn hóa Anh và mỗi đại học học tập được đánh giá cao, điều này hỗ trợ đắc lực cho một số em nhanh chóng hòa nhập khi vào đại học. Một số trường công lập được vận hành theo cơ chế đã quy định của chuyên ngành giáo dục, kiểm soát chất lượng tốt, đòi hỏi một số đại học phải đạt được một số tiêu chuẩn cao do nội quy và công việc đề ra.

Đôi nét về các trường Đại học công và tư tại Anh

Du học Anh những đại học tư thục thì có số lượng du học sinh ít hơn, thông thường 1 trường tư thục có khoảng 100 đến 200 sinh viên, trong những trường đại học tư thục lớn thì có khoảng 500 – 1000 sinh viên quốc tế, do vậy môi đại học học tập rất thân thiện và được một số thầy cô hỗ trợ rất nhiều hơn so với những trường đại học công lập. Phần nổi tiếng sinh viên học những đại học này là du học sinh. Vì thế, có rất rất nhiều phụ huynh và sinh viên quốc tế chọn lựa trường tư thục, do chất lượng giảng dạy một số trường tư được đánh giá rất cao.

Một số trường tư cũng có nhiều bắt đầu hoạt động ngoại khóa hơn như kịch, thể thao, âm nhạc và nghệ thuật so với các đại học công lập. Sĩ số lớp học một số trường đại học công lập là 30 học sinh/lớp, trong khi con số này tại các trường công lập là 30 sinh viên quốc tế/lớp. Rất nhiều phụ huynh cảm thấy rằng sĩ số nhỏ, được thầy cô quan tâm khá nhiều hơn sẽ giúp một số em cải thiện được thành tích học tập của mình, nhà trường sẽ gửi thông báo tới phụ huynh về tình hình sinh viên quốc tế hàng quý, hàng tháng. Khi gửi con cái vào trường đại học tư thục, phụ huynh sẽ an tâm hơn, họ cảm nhận được rằng họ có thêm Cơ hội theo sát việc học tập của con em mình.

Có thể bạn quan tâm:

Nhìn cùng, đặc trưng của các đại học tư là cách tiếp cận giảng dạy rộng hơn và truyền thống hơn so với quy định của Chương trình dạy đất nước.Phương pháp đó được áp dụng nhờ sĩ số du học sinh ít, thời lượng cùng dạy cá nhân nhiều hơn và chú trọng khá nhiều hơn vào việc phát triển các thế mạnh và khả năng cá nhân.

Một số đại học tư thục cũng như một số trường đại học công lập đều khác nhau, do đây cần được xem xét theo từng đại học hợp cụ thể. Cách tốt nhất là bạn hãy Tìm hiểu kỹ trường mình quan tâm và học hỏi kinh nghiệm của du học sinh hoặc phụ huynh đã có con em theo học ngôi trường đây để giúp bạn có cái nhìn khách quan hơn.

Đánh giá ngay
Back To Top