Skip to content
Du học sinh Việt Nam tại Nhật thường chọn việc gì để làm thêm?

Du học sinh Việt Nam tại Nhật thường chọn việc gì để làm thêm?

Cập nhật vào 16/02

Lựa chọn du học tại Nhật Bản, hầu như bất kỳ sinh viên nào cũng chọn cách đi làm thêm để có thể trang trải học phí và ổn định cuộc sống. Đối với du học sinh Việt thì những việc làm dưới đây luôn được nghĩ tới đầu tiên trong hành trình kiếm tiền.

Làm thêm tại các nhà hàng, khách sạn:

Tại đó, bạn có thể chọn các công việc như: làm phòng, phục vụ ăn uống, quét dọn, bồi bàn, thu ngân… tại các nhà hàng, khách sạn ở địa phương, các cửa hàng cơm hộp, quán mỳ ramen, các quán ăn bình dân… Những công việc này tương đối linh động về thời gian. Công việc ngoài mức thu nhập tốt bạn còn có thể nhanh chóng bắt nhịp được với lối sống của người Nhật, học hỏi về tiếng bản ngữ sớm hơn. Đặc biệt, những công việc như vậy sẽ giúp bồi dưỡng sự năng động trong mỗi sinh viên. Thường thì những người mới vào sẽ được hướng dẫn một cách kỹ lưỡng nên dễ thạo việc.

Làm thêm tại các siêu thị và cửa hàng tiện lợi

Du học sinh có thể xin làm bán hàng hoặc tính tiền, chế biến (làm thịt, cá,…) ở siêu thị. Nếu làm chế biến thì không cần trình độ tiếng Nhật cao. Công việc này đòi hỏi phải đứng tính tiền, bày sản phẩm, lau dọn cho cửa hàng luôn sạch sẽ… Bạn cũng có thể chọn cách đi vận chuyển hàng hóa, như thế sẽ nhanh biết được những con đường ở khu mình sống. Nếu là người theo học ngành kế toán hay kinh doanh thì những việc làm thêm như thế này chính là một cơ hội để học nghề cực tốt.

Du học sinh Việt Nam tại Nhật thường chọn việc gì để làm thêm?

Làm thêm bằng việc đi đưa báo

Giấc mơ kiếm nhiều tiền của bạn sẽ nhanh chóng được thực hiện nhờ công việc đưa báo. Chỉ có điều sẽ hơi vất vả một chút. Du học sinh sẽ đi phát báo vào lúc 1 ~ 2 giờ sáng cho tới 5 ~ 7 giờ sáng vào mọi ngày trong tuần. Họ có thể kiếm được 12-14 man/ tháng (120.000 -140.000 yên / tháng). Tuy nhiên nếu không sắp xếp thời gian nghỉ ngơi cho hợp lý thì mỗi lần ngồi dưới ghế hội trường của những giảng đường lớn bạn chỉ có thể làm một việc là ngủ gật. Ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết quả học tập đấy nhé!

Làm thêm công việc rửa bát

Công việc này vất vả không kém gì so với đi đưa báo nhưng được cái là không yêu cầu về giao tiếp nhiều. Nếu vốn tiếng Nhật của bạn ban đầu chưa vững có thể chọn công việc này. Tìm việc rửa bát làm thêm dễ dàng hơn rất nhiều so với các công việc khác. Bạn có thể đủ sống và trang trải học phí cho mình.

Làm thêm bằng cách gia sư

Tất nhiên là bạn sẽ kiếm được rất nhiều. Tuy nhiên, hãy nghĩ đến công việc này sau khi bạn đã đến Nhật một thời gian dài nhé. Đây là công việc đòi hỏi trình độ và vốn tiếng Nhật cực vững. Nếu có thể làm tốt công việc gia sư bạn tha hồ yên tâm về một cuộc sống đủ đầy tại đây.

Nhật Bản là một đất nước khá đắt đỏ. Để có thể trang trải được học phí và các khoản thu nhập chắc chắn các du học sinh phải thử qua rất nhiều công việc làm thêm.

Tuy sự thật là lương ở Nhật Bản khá cao, nhưng cái giá của nó cũng không hề rẻ chút nào, bạn phải làm cật lực, chăm chỉ và thành thạo tiếng Nhật bởi người Nhật khá nghiêm khắc và khó tính.

Nếu có một quyết tâm sắt đá và một tâm ký vững vàng, tìm hiểu kỹ càng mọi thứ thì bất cứ một công việc khó khăn nào cũng sẽ không làm bạn chùn bước.

Xem thêm:

Đánh giá ngay
Back To Top