Skip to content
Thông tin về 4 ngành học đang hot nhất tại Mỹ cho du học sinh

Thông tin về 4 ngành học đang hot nhất tại Mỹ cho du học sinh

Cập nhật vào 16/02

Những ngành hot nhất nước Mỹ hiện nay mở ra nhiều cơ hội tiềm năng cho các sinh viên. Những thông tin dưới đây có thể giúp bạn định hướng thêm về ngành học và tương lai của mình khi có ý định học tập tại đất nước này.

1. Ngành Quản trị kinh doanh

Chương trình Quản trị Kinh doanh của Mỹ nổi tiếng trên thế giới vì giúp sinh viên tăng lợi thế cạnh tranh trong môi trường kinh doanh thông qua giáo dục xuất sắc, chương trình học đa dạng, cơ hội giao lưu và tiếp cận các nguồn lực thì không nơi nào trên thế giới sánh bằng.

Du học Mỹ ngành Quản trị kinh doanh

Có rất nhiều lí do để học sinh, sinh viên lựa chọn du học Mỹ ngành Quản trị Kinh doanh, một trong số đó chính là sự lựa chọn phong phú và mức độ chuyên sâu của chương trình. Sinh viên ngành kinh doanh bậc sau đại học có thể lấy bằng thạc sỹ chuyên sâu về tài chính, kế toán, doanh nghiệp, quản trị kinh doanh, quản lý chuỗi cung ứng, kinh doanh quốc tế và nhiều chuyên ngành khác. Thêm vào đó, tấm bằng Đại học/Thạc sỹ ngành Quản trị Kinh doanh Mỹ sẽ giúp sinh viên chứng minh kiến thức và kinh nghiệm quốc tế của mình. Ngoài các môn chuyên ngành, hầu hết các chương trình kinh doanh Mỹ đều dạy sinh viên kiến thức về kinh doanh cơ bản như kế toán, kinh tế, tài chính, tiếp thị, đạo đức kinh doanh, và thống kê.

Sinh viên muốn học ngành Quản Trị Kinh Doanh Tại Mỹ có thể tham khảo các trường như: Đại Học Loyola New Orleans, chương trình Quản Trị Kinh Doanh của Trường Đại học giúp sinh viên trở thành các nhà lãnh đạo trong các công ty kinh doanh và tổ chức phi lợi nhuận trong thị trường toàn cầu đang phát triển. Chương trình có lịch học đặc biệt linh hoạt giúp sinh viên có thể học toàn thời gian hoặc bán thời gian; Ngoài ra còn có Đại học Arkansas, Đại học Fairleigh Dickinson, đại học Carlifornia Berkeley hệ mở rộng cũng đào tạo ngành Quản trị kinh doanh với chất lượng cao.

Xem thêm bài viết

– NHỮNG TRƯỜNG ĐẠI HỌC ANH NHÌN RA BIỂN TUYỆT ĐẸP 

– ĐỘNG LỰC CHO BẠN ĐI DU HỌC LÀ ĐÂY 

– CẬP NHẬT NHỮNG THAY ĐỔI KHI XÉT VISA TỪ NĂM 2016 

2. Ngành thiết kế máy tính, thông tin truyền thông

Du học Mỹ ngành Công nghệ thông tin

Công nghệ thông tin và Internet ngày càng phát triển, tạo ra vô vàn cơ hội việc làm trong lĩnh vực này như lập trình viên vi tính, nhà thiết kế, sáng tạo phần mềm di động, kỹ sư máy tính, phân tích dữ liệu truyền thông. Một số trường đại học Mỹ tạo cơ hội thực hành cho sinh viên bằng cách liên kết với các công ty công nghệ hàng đầu như Apple, Google, Microsoft,… nhằm cho sinh viên có những trải nghiệm thực tế nhất trong quá trình học, đồng thời tạo nên đam mê, hứng khởi cho sinh viên yêu thích học ngành này, từ đó góp phần khuyến khích sinh viên học tốt hơn.

3. Ngành Y tế, chăm sóc sức khỏe

Du học Mỹ ngành Y tế

Cùng với Úc và Canada, hiện Mỹ đang thiếu hụt nhân lực trầm trọng trong ngành y tế, chăm sóc sức khỏe. Ngành điều dưỡng tại Mỹ hiện đang còn trống hơn 100.000 vị trí. Do đó, nhiều bệnh viện và cơ sở y tế Mỹ đã thuê các y tá, điều dưỡng từ nước ngoài. Vì vậy, ngành y tá, điều dưỡng không những mang lại cơ hội việc làm cao mà cả cơ hội định cư cũng không hề ít. Ngành Y & các ngành Chăm sóc sức khỏe (Health care) đang được du học sinh các nước quan tâm do có chính sách ưu đãi về lương bổng, điều kiện làm việc & phúc lợi tốt cho học viên sau khi ra trường làm việc. Hiện nay, các trường ĐH từ Mỹ đều sẵn sàng nhận đào tạo sinh viên quốc tế theo học các ngành liên quan đến lĩnh vực Y tế như Y, Nha, Dược, Y sinh, An toàn và Sức khỏe lao động và môi trường, Khoa học sức khỏe, Khoa học bức xạ y khoa (gồm 3 phân ngành là Bức xạ học chẩn đoán, Y học phân tử, Bức xạ học điều trị), Sản khoa, Điều dưỡng, Dinh dưỡng, Phục hồi chức năng, Sức khỏe răng miệng, Sức khỏe chân, Bệnh học về Âm ngữ, Khoa học hành vi (Tâm lý học),…

Du học Mỹ ngành y tế có yêu cầu khá cao và được đánh giá là một trong những ngành khó. Tuy nhiên cơ hội việc làm ngành này rất đáng để bạn bỏ công sức đầu tư. Thu nhập của y tá, bác sĩ tại đất nước này thuộc hàng khá giả. Tốt nghiệp và nhận được cơ hội việc làm ngành này sẽ đảm bảo cho bạn có một cuộc sống ổn định, sung túc trên đất nước phát triển bậc nhất thế giới này.

4. Ngành Nông nghiệp

Du học Mỹ ngành Nông nghiệp

Nước Mỹ có ngành nông nghiệp tân tiến, hiện đại nhất thế giới. Lao động nông nghiệp chiếm khoảng 1% trong tổng dân số 322 triệu người. Nếu tính dưới góc độ lực lượng lao động thì lao động ngành nông nghiệp của Mỹ chỉ chiếm 0,7% tổng số lực lượng lao động của toàn nước Mỹ tính đến thời điểm năm 2014 (với 155.421.000 người). Diện tích nước Mỹ là 9.161.923 km2, trong đó diện tích đất có thể canh tác được chiếm 18,1%. Theo thống kê của Bộ Nông nghiệp Mỹ, tháng 02/2014, Mỹ có 2,109,363 tổng số nông trại, trung bình mỗi trại có diện tích 174 héc ta. Năm 2012, tổng giá trị sản phẩm nông nghiệp đạt 394.6 tỷ đô la Mỹ, tăng 33% so với năm 2007, trong đó giá trị các sản phẩm trồng trọt là 219.6 tỷ đô la, giá trị sản phẩm chăn nuôi đạt 171.7 tỷ đô la.

Sinh viên du học Mỹ ngành nông nghiệp tại sẽ có nhiều cơ hội thực tập trải nghiệm, tiếp xúc với nền nông nghiệp tiên tiến của nước Mỹ. Từ đó học tập được kinh nghiệm trồng trọt, cũng như các kỹ thuật nông nghiệp hiện đại của nước bạn. Những kiến thức quý giá các bạn học được trên đất nước cờ hoa này sẽ rất có giá trị khi quay về Việt Nam, góp phần làm cho nền nông nghiệp Việt phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

 

Đánh giá ngay
Back To Top