Skip to content

Phương pháp học tập cực hay dành cho du học sinh ngành kỹ thuật

Cập nhật vào 16/02

Kỹ thuật là một ngành học khô khan và rất khó. Nhiều bạn du học sinh khi lựa chọn con đường này đã gặp thất bại. Vậy đâu là phương pháp học tập hiệu quả để bạn có thể gặt hái được thành công khi là sinh viên ngành kỹ thuật?

 Hãy cho mình động lực từ một tấm gương

Bạn có biết vì sao chúng ta thường thần tượng một ai đó không? Chính bởi vì họ làm được những điều mà ta không thể. Họ đi qua được chặng đường gian nan mà ta nghĩ rằng nó thực sự khó khăn. Và quan trọng là họ đạt được vinh quang mà ai cũng cảm phục. Hãy tìm cho mình một tấm gương mà bạn thấy yêu mến trong ngành kỹ thuật. Đó sẽ là động lực để bạn phấn đấu đi lên và quyết tâm nỗ lực để có thể thành công trong học tập.

Hãy chủ động trải nghiệm và trải nghiệm

Đã là dân kỹ thuật mà kiến thức chỉ có được dựa trên lý thuyết sách vở thì bạn chỉ là một “mọt sách” mà thôi! Khi bắt tay vào thực tế bạn sẽ thấy vụng về, lóng ngóng thậm chí là không đủ bản lĩnh để làm việc. Muốn kinh nghiệm thất tốt, kiến thức thật sâu thì phải tích cực trải nghiệm, học hỏi từ những dự án thực tế. Dù dự án đó có khó hay dễ cũng cho bạn những hiểu biết rất sâu sắc.

Hãy chủ động trải nghiệm và trải nghiệm

Ngoài việc bắt tay vào thực hành thì việc chủ động tìm hiểu qua các kênh Internet hay các cuộc hội thảo chuyên ngành cũng rất bổ ích. Ở đó sinh viên kỹ thuật có thể được chia sẻ kinh nghiệm từ các bậc tiền bối hoặc được gỡ rối những vấn đề trong ngành học mình đang theo. Đối với những nước tiên tiến như Anh, Mỹ, Úc… thì những hội thảo này được đánh giá rất cao và thường xuyên được tổ chức. Du học sinh có thể tìm hiểu về thời gian và địa điểm của các chương trình để tránh bỏ phí.

Có thể bạn quan tâm:

Sẵn sàng học nhóm

Sinh viên kỹ thuật giống như những người thợ. Muốn giỏi thì không thể giấu nghề mà phải sẵn sàng bàn luận, cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm của bản thân. Việc học nhóm sẽ tạo cho du học sinh ngành kỹ thuật có môi trường học tập tốt, có thể giải quyết mọi khó khăn về kiến thức. Đây chính là cơ sở để sau này bạn có kinh nghiệm hơn khi làm việc ở một môi trường tập thể.

Chấp nhận sai sót và sẵn sàng sửa chữa

Không có dân kỹ thuật nào có thể thành công ngay khi bắt đầu làm một công việc nào đó. Đừng vội nản lòng và nhận thất bại và cũng đừng kiên chì với con đường không có lối thoát. Điều quan trọng nhất, bạn phải nhận ra lỗi sai của mình và sẵn sàng sửa chữa để có thể thay đổi. Việc lắng nghe góp ý của người khác là rất quan trọng để bạn có hướng đi hợp lý trong phương pháp học tập của mình.

Chấp nhận sai sót và sẵn sàng sửa chữa

Hãy biết đến những thứ ngoài kỹ thuật

Nghe có vẻ thật kỳ lạ, vì sao dân kỹ thuật bạn phải tìm hiểu những thứ ngoài kỹ thuật. Lý do chính là, bất kỳ một vấn đề kỹ thuật nào cũng liên quan trực tiếp đến cuộc sống thực tiễn. Việc tìm hiểu các vấn đề đa dạng của cuộc sống thực tiễn sẽ giúp bạn hiểu được từng phát minh kỹ thuật có giá trị như thế nào? Hãy đăng ký một lớp học thiết kế đơn giản, bạn sẽ biết cách thể hiện những ý tưởng của mình bằng đồ họa. Tham gia một khóa học về khoa học nhận thức để tìm hiểu cách mọi người giải thích về thế giới và hiểu thế giới. Tham gia một khóa học văn học để phát triển kiến thức của bạn về sách báo, những thứ này sẽ giúp bạn viết và giao tiếp hiệu quả hơn.

Để có thể trở thành một du học sinh ngành kỹ thuật giỏi, không phải là điều khó khăn. Quan trọng nhất chính là sự nỗ lực cộng với niềm đam mê của mỗi người. Chúc bạn sẽ thành công!

Đánh giá ngay
Back To Top