Skip to content
Ưu điểm và hạn chế khi du học Úc vừa học vừa làm

Ưu điểm và hạn chế khi du học Úc vừa học vừa làm

Cập nhật vào 16/02

Du học Úc vừa học vừa làm đang là lựa chọn của nhiều bạn trẻ. Bài viết này sẽ giúp các bạn tìm hiểu về ưu và nhược điểm của hình thức du học này nhé.

Du học Úc vừa học vừa làm có nhiều ưu điểm trông thấy nhưng cũng không kém phần hạn chế. Nếu nắm rõ được cả ưu và nhược điểm của hình thức du học này sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi đi du học.

Ưu điểm của du học Úc vừa học vừa làm

Việc tìm kiếm việc làm khi du học Úc là một cách tốt giúp bạn có thể thích nghi với môi trường mới nhanh hơn. Thay vì chỉ cắm cúi vào việc học, việc đi làm thêm sẽ giúp bạn được trải nghiệm trong nhiều môi trường hơn, quen được nhiều bạn bè hơn và tiếp xúc được văn hóa bản địa nhiều hơn và vốn từ vựng của bạn cũng sẽ phong phú hơn.

Du học Úc vừa học vừa làm giúp bạn có thêm nhiều trải nghiệm

Du học Úc vừa học vừa làm giúp bạn có thêm nhiều trải nghiệm và nhiều người bạn hơn

Trong quá trinh du học nếu bạn tìm kiếm được một công việc tức là bạn đã có thêm 1 khoản thu nhập, như vậy, bạn cũng sẽ bớt lo lắng phần nào về chi phí khi đi du học. Nhiều bạn nhận được học bổng khi sang Úc nếu chỉ trông chờ vào học bổng thì không thể lo được cho cả quãng thời gian học tập trong khi gia đình lại không có kinh tế vững chắc thì việc tìm kiếm 1 công việc làm thêm là điều cần thiết.

Thêm nữa, hiện nay, chính phủ Úc có đưa ra quy định, đối với những sinh viên trong thời gian học tập thì thời gian làm thêm không được quá 20 tiếng/tuần nên bạn hoàn toàn yên tâm không lo bị bắt ép phải làm việc quá nhiều giờ mà không có thời gian học tập.

Hạn chế của du học Úc vừa học vừa làm

Bên cạnh những điểm mạnh của du học vừa học vừa làm tại Úc thì hình thức du học này cũng có điểm hạn chế nhất định.

Hạn chế của du học Úc vừa học vừa làm

Bạn có thể gặp khó khăn trong việc theo kịp chương trình học với các bạn cùng lớp khi du học vừa học vừa làm

Các bạn cũng biết Úc là 1 nước có nền giáo dục rất phát triển, những người học tập ở đây cũng là những người có thành tích học tập tốt. Chính vì thế mà việc đi làm thêm sẽ khiến bạn bị phân tâm rất nhiều trong học tập, kéo theo đó là sự thụt lùi so với các bạn cùng lớp và nếu tình trạng này kéo dài thì nó sẽ là 1 vấn đề rất nghiêm trọng đấy nhé.

Kể cả khi bạn đủ khả năng để theo kịp các bạn khác trong việc học tập khi đi làm thêm thì việc tìm kiếm 1 công việc phù hợp với thời gian học tập cũng là 1 điều cần được lưu ý. Nhiều người khi chọn du học vừa học vừa làm ở Úc trong 1 vài trường hợp phải lựa chọn giữa việc bỏ 1 buổi học hay bỏ làm và bị kỷ luật.

Lời khuyên 

Thực ra, bạn hoàn toàn có thể chọn du học Úc vừa học vừa làm vì những lợi ích mà nó mang lại nhưng bạn hãy cân nhắc xem thời điểm đấy đã thích hợp hay chưa. Nếu chương trình đào tạo trong thời gian đó không quá nặng và bạn có thể chắc chắn vào khả năng của mình cũng như thu xếp được thời gian học tập cũng như làm việc hợp lý thì bạn hoàn toàn có thể thử sức với công việc đó.

Mình vừa liệt kê những điểm lưu ý của du học Úc vừa học vừa làm, hy vọng những thông tin này bổ ích cho các bạn trước khi đi du học.

Bài viết được tổng hợp bởi gialinh.edu.vn

Đánh giá ngay
Back To Top