Skip to content

8 lý do nên cho trẻ học tiếng Anh từ lứa tuổi mầm non

Cập nhật vào 16/02

Cha mẹ nào cũng mong con cái mình có một tương lai tươi sáng, giang rộng cánh bay tỏa sáng ở những vùng đất mới, chính vì vậy mà rất nhiều cha mẹ coi trọng việc học tiếng nước ngoài cho con, vậy nên học ở lứa tuổi nào tốt nhất?

Học tiếng Anh là một quá trình dài rèn luyện rất nhiều kĩ năng, phản xạ để có thể giao tiếp, học tập và hiểu tiếng Anh, có rất nhiều trẻ học tiếng Anh nhiều năm nhưng không có hiệu quả, nên rất nhiều cha mẹ thắc mắc nên cho trẻ học tiếng Anh từ thời điểm nào và cách thức thế nào để hiệu quả tốt nhất, bé tự tin và giao tiếp tiếng Anh trôi chảy hơn.

Theo các chuyên gia giáo dục và ngôn ngữ học hàng đầu thế giới cho rằng giai đoạn trẻ từ 3 đến 5 tuổi được coi là giai đoạn vàng cho trẻ học ngoại ngữ. Nếu như con bạn đã trải qua độ tuổi trên, đừng lo lắng, các chuyên gia khuyên rằng hãy cho bé nhà bạn đi học tiếng Anh càng sớm càng tốt.

Tại sao cần cho bé học tiếng Anh sớm

Bài viết dưới đây của gialinh.edu.vn sẽ là một số nguyên nhân chứng minh việc cho con học tiếng Anh sớm là tạo điều kiện tốt nhất cho bé tiếp thu một ngoại ngữ mới vừa nhanh vừa chuẩn như người bản địa.

1. Thời gian học tập dài

Khi trẻ bắt đầu đi học lớp 1, bé phải tiếp cận với rất nhiều kiến thức mới, việc học tiếng Anh ở trường chỉ dạy ở mức cơ bản và không có nhiều cơ hội luyện cho bé như tiếng Việt. Môn học tiếng Anh thực sự được tăng nhiều kiến thức vào lớp 6, như vậy bé nhà bạn sẽ không có nhiều thời gian tiếp xúc với môn học này vì bé sẽ phải học rất nhiều môn học như Sinh, Lý, Công nghệ,… Như vậy, cơ hội để trẻ chuyên sâu và rèn luyện kĩ năng để học tiếng sẽ ít hơn.

2. Khả năng phản xạ tự nhiên và phát âm chuẩn hơn

Do đặc điểm phát triển sinh lý và tâm lý của các bé từ 3 tuổi, các bé có khả năng bắt chước ngôn ngữ từ phát âm cho đến ngữ điệu vô cùng nhanh, sẵn sàng luyện tập để được phản xạ tự nhiên nhất và rất nhanh ghi nhớ. Các bé có khả năng bắt chước và ghi nhớ nhanh nên việc học song ngữ sẽ không khó khăn với các bé.

Khả năng phản xạ tự nhiên và phát âm chuẩn hơn

Bạn có thể tham khảo thêm 10 cách hay giúp trẻ hứng thú với việc học tiếng Anh dể giúp con nhiều hơn trong việc học tiếng Anh

3. Tự tin hơn trong giao tiếp

Khi được học một ngôn ngữ thứ 2, các bé sẽ thực sự đã được khám phá một thế giới từ ngữ hết sức kì thú và một trải nghiệm tuyệt vời để hiểu hơn về thế giới. Cảm giác nói ra một âm thanh lạ hơn, ít khi được nghe như tiếng nước ngoài sẽ là điều thú vị với các bé, sẽ là một động lực lớn khiến trẻ hăng say và thích thú chia sẻ với các bạn và người thân xung quanh. Các bé sẽ tự tin hơn với thành công bước đầu mà mình làm được cũng có thể là tự tin hơn khi thấy người nước ngoài.

4. Khám phá tìm hiểu thế giới xung quanh nhiều hơn

Trong thời kì hội nhập như ngày nay, bạn thấy rằng xung quanh chúng ta có rất nhiều sản phẩm, đồ dùng có tên, chỉ dẫn sử dụng bằng tiếng Anh, thậm chí là từ chiếc điện thoại, máy tính, xà phòng, dầu gội,… những vật phẩm bình thường đó gắn chặt với cuộc sống của các bé từ lúc mới chào đời, sẽ như thế nào nếu như bé có cơ hội tiếp xúc và từ từ hiểu chúng rõ ràng hơn mà không cần sự trợ giúp của người lớn.

Bạn sẽ rất tự hào và bé nhà bạn sẽ có động lực mong muốn học hỏi nhiều hơn. Bạn hiểu rằng học ngoại ngữ không đơn thuần chỉ là học cái vỏ ngôn ngữ bề ngoài, mà trẻ còn được tiếp xúc với đất nước, văn hóa, và con người nói thứ tiếng ấy.

Khám phá tìm hiểu thế giới xung quanh nhiều hơn

Bạn có con mới đi học lớp 1, nếu cần thuê gia sư lớp 1 giỏi về kèm cặp cho bé, hãy đến với Trung tâm Gia sư Việt, bạn sẽ hài lòng với chất lượng gia sư tại đây. Để sử dụng dịch vụ bạn liên hệ với chúng tôi tại https://giasuviet.com.vn/gia-su-lop-1.html

5. Trẻ có kết quả học tập ở trường cao hơn.

Rất nhiều phụ huynh lo lắng việc đầu tư cho con học ngoại ngữ có thể ảnh hưởng xấu đến kết quả học tập của trẻ ở các môn quan trọng khác như Toán, Văn. Nhưng thực tế các bé có thời gian học ngoại ngữ dài hơn được rèn luyện và có kết quả các môn ở trường cao hơn các bạn không học ngoại ngữ.

6. Chỉ số thông minh (IQ) cao hơn

Các chuyên gia hàng đầu thế giới về lĩnh vực ngôn ngữ học đã chỉ ra rằng những trẻ biết ngoại ngữ sớm có mật độ chất xám trong não cao hơn so với những trẻ không được học ngoại ngữ. Họ cũng khẳng định các trẻ được học ngoại ngữ sớm có khả năng giải quyết xử lý các tình huống phức tạp nhanh hơn và tốt hơn các trẻ không được học ngoại ngữ.

Chỉ số thông minh (IQ) cao hơn

7. Hoàn thiện vốn từ vựng và cấu trúc ngữ pháp

Khi học ngoại ngữ, trẻ được tiếp cận với cách thức diễn đạt mới, các cấu trúc ngữ pháp, và có cơ hội để so sánh, đối chiếu và có nhiều thời gian để hiểu các cấu trúc ngữ pháp, hoàn thiện hơn vốn từ vựng. Từ đó, trẻ sẽ diễn đạt tiếng Anh rõ ràng và chính xác hơn.

8. Trẻ có cơ hội học tập và nghề nghiệp tốt hơn trong tương lai.

Nếu bé nhà bạn có ước mơ đi du học nước ngoài hay vào các trường đại học danh tiếng nước ngoài, cũng như được làm ở các công ty hàng đầu trên thế giới, thì bạn hãy đầu tư cho con bạn ngoại ngữ ngay từ bây giờ. Xu hướng toàn cầu hóa là xu hướng tất yếu của thời đại, ngoại ngữ là chìa khóa quan trọng để mở cánh cửa tương lai cho bé nhà bạn

Đánh giá ngay
Back To Top