Skip to content

Đi du lịch Singapore nên mua gì về làm quà?

Cập nhật vào 16/02

Mua gì làm quà khi đi du lịch Singapore luôn là câu hỏi của những du khách đang có kế hoạch thăm quan Đảo quốc sư tử xinh đẹp này. Với vô vàn những lựa chọn, tùy vào sở thích, du khách có thể mua các sản phẩm lưu niệm, đồ thủ công mỹ nghệ, quần áo, mỹ phẩm hay thiết bị điện tử,…

Chúng tôi xin gợi ý đến bạn một vài món đồ nên mua về làm quà nếu đi du lịch Singapore thông qua bài viết dưới đây.

1. Quà lưu niệm in hình sư tử biển Merlion

Nhắc đến Singapore không thể bỏ qua sư tử biển Merlion – linh vật nổi tiếng của đảo quốc sư tử với đầu sư tử và mình cá.

Quà lưu niệm in hình sư tử biển Merlion

Biểu tượng này được gắn trên nhiều sản phẩm lưu niệm như: bật lửa, áo phông, cốc sứ, móc chìa khoá, mũ, nón,… Bạn có thể tìm mua các sản phẩm này tại các khu phố Chinatown, khu Tiểu Ấn hay khu phố Ả Rập,…

2. Cao con hổ

Cao con hổ (Tiger Balm) là một loại dầu cao danh tiếng của đất nước Sinapore, được quốc gia lựa chọn cho các vận động viên thể thao. Loại cao này được sử dụng để điều trị nhiều chứng bệnh thường gặp như nhức đầu, đau bụng, đau cơ, côn trùng cắn đốt,… Thao tương truyền, để làm ra được loại cao này, người ta đã kết hợp nhiều loại thảo dược khác nhau, không những có hiệu quả giảm đau cao mà còn rất an toàn cho sức khỏe.

Cao con hổ Tiger Balm

Đây là một sản phẩm tiện lợi và phổ biến, bạn có thể dễ dàng mua được tại các tiệm thuốc tây hay cửa hàng tiện lợi ở đất nước này.

3. Mứt Kaya

Mứt kaya được làm từ những nguyên liệu đơn giản là nước cốt dừa và trứng, nhưng sự kết hợp của chúng lại tạo ra thứ đồ ăn vô cùng đặc biệt. Bạn nên thưởng thức loại mứt này với một lát bánh mì nóng hổi để cảm nhận thêm hương vị độc đáo của nó.

Mứt Kaya

Ya Kun Kaya Toast Family Cafe là địa chỉ nổi tiếng nhất ở Singapore với loại mứt Kaya này, ở đây luôn có sẵn những lọ mứt Kaya được đóng sẵn để bạn mua mang về làm quà. Hoặc bạn cũng có thể mua những lọ mứt ở các siêu thị trong thành phố.

4. Sốt Laksa

Sốt Laksa được xem là món ăn truyền thống của người Peranakan. Nguyên liệu để làm ra nó bao gồm mì sợi, chả cá, tôm, sò huyết, giá đỗ thái nhỏ, cà ri và nước cốt dừa cay cay, nóng hổi. Bạn hãy thưởng thức món ăn này cùng với chả cá otak otak kết hợp thêm vài lá rau răm và một thìa tương ớt cay nồng.

Sốt Laksa

Những lọ sốt Laksa thường được cô đặc lại trong các lọ thủy tinh và được bán nhiều trong các cửa hàng tiện lợi trên đường phố Singapore. Để ăn món này tại nhà, bạn chỉ cần thêm đầy đủ nguyên liệu cơ bản và cho sốt vào nồi là có ngay những tô Laksa nóng hổi.

Bạn có thể thưởng thức các món ăn đặc sản ở singapore để lên lịch trình cho chuyến đi của mình.

5. Thịt heo khô

Thịt heo khô hay với tên gọi Bak Kwa cũng là một trong những món ăn phổ biến ở Singapore, Tết nguyên đán đang cận kề, bạn có thể mua sản phẩm này để làm quà.

Thịt heo khô Bak Kwa

Món ăn này được làm từ thịt gà, thịt bò, hoặc heo sấy khô dạng lát mỏng. Fragrance Foodstuff là địa chỉ đầu tiên tại Singapore có bán Bak Kwa với nhiều hương vị khác nhau như Bak Kwa mật ong, Bak Kwa gà, hay Bak Kwa cá sấu,… vì thế khi du lịch tại Singapore bạn nên đến đây nếu muốn lựa chọn sản phẩm này làm quà.

6. Sản phẩm thủ công mỹ nghệ

Ngoài những món quà kể trên, bạn có thể đến với Trung tâm Thủ công Mỹ nghệ Singapore ở khu Chinatown để tìm cho mình những sản phẩm thủ công mỹ nghệ độc đáo và tinh xảo nhất.

Sản phẩm thủ công mỹ nghệ ở khu Chinatown

Ở đây có nhiều đồ trang trí chạm ngọc, tượng đồng, đồ tạc gỗ,… cùng nhiều sản phẩm gốm sứ cổ.

Nội dung bài viết được gialinh.edu.vn tổng hợp và chia sẻ.

Đánh giá ngay
Back To Top