Skip to content

Du lịch Singapore cần chuẩn bị những gì?

Cập nhật vào 16/02

Thử tưởng tượng bạn trúng một giải thưởng là chuyến du lịch đến một quốc gia Đông Nam Á bất kỳ, bạn sẽ chọn đến đâu? Rất nhiều người trong chúng ta sẽ nghĩ đến đảo quốc sư tử Singapore. Và cho dù không có chuyến du lịch miễn phí nào, chúng ta cũng nên tìm hiểu những thứ cần chuẩn bị cho một chuyến đi trong một ngày không xa đúng không!

1. Những vật dụng cần trang bị khi đi du lịch Singapore

Nón: chắc chắn là vật không thể thiếu, bởi bạn sẽ đi bộ khá nhiều và áo khoác chắc chắn không thể bảo vệ hoàn toàn cho bạn dưới trời nắng gắt được.

Giày thể thao: để đi bộ dễ dàng hơn, không bị đau chân. Không nên mang dép vì nếu đi bộ nhiều, dép hoàn toàn không phải lựa chọn lý tưởng. Nếu muốn mang dép, hãy mang theo một đôi dép kẹp gọn nhẹ.

Một đôi giày thể thao tốt sẽ giúp bạn đi bộ dễ dàng hơn

Một đôi giày thể thao tốt sẽ giúp bạn đi bộ dễ dàng hơn

Chai nước: tại Singapore có nhiều trụ nước uống công cộng, đặc biệt ở những khu trung tâm vui chơi thì lại càng nhiều. Bạn nên mang theo chai để hứng nước và tiết kiệm chi phí, bởi mỗi chai nước suối có giá đến 1SGD.

Áo mưa/ dù: nên mang theo khi đến Singapore vào mùa mưa để tránh những cơn mưa bất chợt.

Tiền lẻ: mệnh giá từ 1 – 10SGD và các xu lẻ. Nó sẽ giúp bạn dễ dàng sử dụng các thiết bị công cộng như máy nạp tiền MRT, điện thoại công cộng, máy bán nước tự động…

2. MRT Singapore

MRT chắc chắn là điểm khác biệt “to đùng” giữa giao thông Việt Nam và Singapore. Nhiều bạn mới sang Singapore lần đầu sẽ vô cùng bỡ ngỡ. Bạn yên tâm là ngay tại sân bay Changi đã trang bị rất kỹ để bạn biết hệ thống MRT hoạt động như thế nào. Bạn nên lấy 1 bản đồ MRT nhỏ bỏ túi để tiện tham khảo khi di chuyển.

Bản đồ MRT Singapore

Bản đồ MRT Singapore

Lời khuyên là bạn nên mua thẻ MRT vì sử dụng thẻ sẽ rẻ hơn là mua vé từng lượt. Nếu chọn mua thẻ thì bạn đến Ticket Office, còn nếu mua vé từng lượt thì đến máy bán vé và chọn trạm rồi mua, trả bằng tiền mặt.

Có 2 loại thẻ MRT:

  • Loại bình thường, nạp bao nhiêu dùng bấy nhiêu.
  • Thẻ trọn gói, có thể dùng đi bất cứ đâu trong 3 ngày.

Số tiền tối thiểu cần duy trì trong 1 thẻ MRT phải là 3SGD. Thẻ này có thể trả lại khi bạn về nước. Nhưng bạn chỉ được hoàn tiền có trong thẻ, lệ phí thẻ 5SGD thì không được trả lại.

Ở trạm MRT, bạn đứng ở vạch màu đỏ để chờ tàu, còn vạch màu xanh là dành cho khách xuống tàu đi ra. Trên tàu có bản đồ điện tử các trạm dừng chân. Màu đỏ là trạm đến tiếp theo. Màu xanh là các trạm sắp tới theo lộ trình. Bạn nên xem kỹ để xuống đúng trạm và tránh lên nhầm tàu rất tốn thời gian.

Các bảng điện tử ở trạm cũng sẽ hiển thị thời gian tàu đến và trạm cuối để bạn dễ tham khảo. Mỗi chuyến tàu chỉ cách nhau chừng 5 – 6 phút. Có chuyến chỉ cách nhau 3 – 4 phút, nên bạn thường không phải đợi lâu.

Quy định khi đi tàu MRT là hành khách không được ăn uống, nhai kẹo chewing gum, hút thuốc trong nhà ga và trên tàu.

Trên tàu sẽ có một số ghế ưu tiên dành cho người già, trẻ em, phụ nữ mang thai, có con nhỏ, người tàn tật… và bạn không nên ngồi vào đó.

Nếu bạn là người lần đầu tiên tới Singapore, hãy tham khảo chia sẻ kinh nghiệm du lịch singapore lần đầu để tránh những rắc rối có thể gặp phải khi thực hiện chuyến đi của mình.

3. Đi bộ trên đường phố Singapore

Một trong những điều thú vị ở thành phố hiện đại như Singapore là bạn vẫn có thể đi bộ và sẽ rất khoái đi bộ, bởi không khí trong lành, được nhìn ngắm phố xá nhộn nhịp… Bạn nên chú ý đi bộ vào phần đường dành cho khách bộ hành. Tại những điểm có vạch qua đường, bạn nên chờ tín hiệu đèn xanh cho phép sang đường, và nên đi đúng phần đường dành cho người qua đường.

Ở vài ngã tư, bạn phải bấm nút xin qua đường thì đèn tín hiệu mới từ từ chuyển sang màu xanh. Lúc đó bạn mới có thể qua. Nên quan sát kỹ, nếu không thấy nút hoặc không bấm nút, bạn có thể phải đứng luôn ở bên này đường cho đến khi có người bấm! Dọc đường có nhiều thùng phân loại rác, bạn nên chú ý bỏ rác đúng chỗ, không ai muốn làm hỏng cảnh quan sạch sẽ, xinh đẹp bằng một mẩu rác “vô duyên” đúng không nào!

Nội dung được tổng hợp bởi https://gialinh.edu.vn.

5/5 - (1 bình chọn)
Back To Top