Skip to content

10 món ăn ngon ở Singapore níu chân du khách

Cập nhật vào 16/02

Ẩm thực Singapore là biểu hiện của sự đa dạng sắc tộc của nhiều nền văn hóa có nguồn gốc từ Malaysia, Thái, Ấn Độ, Trung Quốc, phương Tây, Hàn Quốc, Nhật Bản. Ẩm thực làm nên nét văn hóa cho Singapore. Chỉ cần một lần đến Singapore bạn sẽ không bao giờ quên dư vị  của 10 món ăn như níu chân du khách thập phương.

Không chỉ các bạn trẻ du học Singapore, mà ngay cả các du khách lần đầu đến với đất nước này đều cảm thấy hứng thú với nền ẩm thực của đảo quốc Sư tử biển.

Dưới đâu là tổng hợp 10 món ăn ngon ở Singapore được thực khách đánh giá cao nhất, bạn nên nếm thử khi du lịch nơi đây.

1. Cua sốt ớt

Cua sốt ớt kiểu Singapore chính là 1 trong 50 món ăn ngon nhất thế giới theo đánh giá của CNN.

Singapore mà lãnh địa có thế mạnh về hải sản thì món cua sốt ớt là đặc sản của quốc gia này. Cua sốt ớt còn được gọi là Chili crab. Món ăn này được coi là món ăn “quốc hồn quốc túy” của quốc đảo sư tử. Những con cua to và chắc thịt quyện trong nước sốt sền sệt của cà chua, ớt và trứng. Khi đến đất nước xinh đẹp này, bạn có thể dễ dàng tìm thấy món cua sốt ớt này ở bất kỳ cửa hàng hải sản nào trên đường phố Singapore.

Cua sốt ớt được xem là món ăn không thể bỏ lỡ của mọi thực khách khi đến Singapore

Cua sốt ớt được xem là món ăn không thể bỏ lỡ của mọi thực khách khi đến với đất nước xinh đẹp này

2. Cơm gà Singapore

Đây là món ăn có nguồn gốc từ tỉnh Hải Nam – Trung Quốc, khi du nhập vào Singapore nó trở thành món ăn truyền thống không thể thiếu của người dân. Cơm gà Singapore được chế biến rất tinh tế bằng cách dùng nước luộc gà để nấu cơm sẽ cho ra những hạt cơm căng mọng, thơm phức và béo ngậy ăn cùng với những miếng thịt gà được thái lát mỏng sẽ để lại dư vị khó quên cho du khách khi thưởng thức.

3. Laksa

Laksa là đặc sản của người Peranakan (nhóm người Hoa định cư ở eo biển Malacca) và là trở thành một nét độc đáo trong ẩm thực Singapore. Laksa là sự hòa quyện của mỳ sợi cùng các loại hải sản như tôm, mực ống, chả cá trong nước cari cốt dừa vừa cay cay vừa béo ngậy. Bạn nên đến trung tâm ẩm thực Katong để thưởng thức món ăn này vì nơi đây nổi tiếng là chế biến món Laksa ngon nhất Singapore.

4. Cháo ếch Singapore

Cháo ếch Singapore níu chân du khách bởi dư vị đậm đà của ếch tươi thơm ngọt chỉ được chế biến khi có khách ăn nên đảm bảo hương vi tươi ngon. Cháo được nấu trong nồi đất với mùi thơm đặc trưng từ thịt ếch, hành lá cùng vị cay hơi nồng của ớt khô và ớt tươi. Khu Geylang nổi tiếng với món cháo ếch này, bạn nhớ ghé qua thưởng thức.

Món cháo ếch Singapore được chế biến ngay tại chỗ

Điểm khác biệt của cháo ếch Singapore luôn níu chân du khách bởi sự tươi ngon của ếch tươi được chế biến tại chỗ

5. Chai tow kuay

Chai tow kuay được xem là món ăn tinh túy của Singapore được chế biến từ bột gạo và củ cải trắng cắt miếng nhỏ xào với nước sốt tương, rau, trứng và nước sốt cá. Khi ăn sẽ cảm nhận được vị thơm ngon, béo ngậy. Bánh củ cải cũng có thể được ăn riêng, hoặc chỉ hấp và sau đó chiên. Cả hai hấp và chiên được phục vụ thường với hành lá.

6.  Cá đuối nướng sambal

Văn hóa ẩm thực Singapore đa dạng và phong phú nhờ hội tụ các đặc sản từ các vùng miền thuộc các quốc gia khác ở Châu Á.  Món cá đuối nướng có nguồn gốc từ Malaysia được các đầu bếp Singapore “biến tấu”  rất điệu nghệ bằng những lát cá đuối tươi ướp nước sốt sambal làm từ hỗn hợp gồm ớt tươi, tỏi, me, hẹ và belacan (một loại gia vị cay), cho ngấm rồi cuộn vào lá chuối nướng cho giữ nguyên vị thơm ngon. Mùi thơm của cá nướng cùng vị cay cay của ớt đưa đẩy sẽ kích thích vị giác khiến du khách chỉ muốn ăn mãi không thôi.

7. Hokkien Mee

Hokkien Mee cũng có nguồn gốc từ Malaysia, là món mỳ xào khô kết hợp giữa mỳ trứng và mỳ gạo đã được nấu chín qua nước luộc hải sản. Mỳ được xào cùng với tôm, mực ống và đặc biệt là mỡ lợn.

8. Bánh Kaya nướng

Bánh Kaya nướng được xem là món ăn sáng của quốc gia. Nếu từng nếm qua Kaya, ít ai có thể quên hương vị độc đáo của những lát bánh mì thơm phứt, dậy mùi trứng sữa ngầy ngậy, kẹp giữa là dòng nhân sóng sánh có mùi lá dứa thơm thơm. Sẽ là một bữa sáng hoàn hảo nếu bạn nhâm nhi Kaya với một tách cà phê hay một tách trà nóng hổi để chào đón ngày mới của mình.

Bạn có thể tham khảo thêm về 6 mẹo hay cho chuyến du lịch Singapore an toàn và tiết kiệm chi phí để lên kế hoạch cho chuyến đi của mình.

Món ăn sáng ở Singapore không thể thiếu bánh Kaya nướng

Món ăn sáng ở Singapore không thể thiếu bánh Kaya nướng

9. Thịt nướng Satay

Thịt nướng Satay, một món ăn vô cùng hấp dẫn và lạ miệng ở đất nước này. Thịt gà, thịt bò hoặc thịt cừu được tẩm ướp thật kĩ rồi dùng những xiên tre nhỏ để xiên thịt và dùng than củi để nướng.

Không giống như những xiên thịt nướng có phần hơi khô ở Việt Nam, satay ở Singapore còn sử dụng một loại nước sốt được làm từ nước thịt chảy ra khi nướng thêm sốt đậu phộng, hành tây, dưa chuột để ăn kèm với thịt nướng để tạo thêm độ mềm cho thịt, giòn giòn mà không hề bị khô, cứng. Món ăn thực sự làm du khách mê mẫn vì hương vị  cực kỳ phong phú và hấp dẫn.

10.  Cà ri đầu cá

Cà ry đầu cá cũng là một món ăn đặc biệt của Singapore, có nguồn gốc ở phía Nam Ấn Độ. Món ăn được nấu theo hương vị của cà ry Ấn Độ với nguyên liệu chính là đầu cá cùng đậu bắp, cà tím… Ngoài phiên bản cà ry Ấn đậm đà, thơm cay, ở Singapore còn có cà ry kiểu Trung với vị thanh, ngọt hơn.

Khi đi du lịch hay có dịp ghé qua đây, bạn hãy thưởng thức hương vị đặc sắc của 10 món ăn hấp dẫn chỉ có tại quốc đảo “ sư tử” nhỏ bé nhưng vô cùng xinh đẹp và văn minh này.

Nội dung bài viết được tổng hợp bởi gialinh.edu.vn

Đánh giá ngay
Back To Top