Skip to content

Hướng bàn học cho tuổi Canh Dần 2010 hợp phong thủy

Cập nhật vào 16/02

Hướng kê bàn đúng phong thủy luôn đem đến cho chủ nhân sự may mắn và tài lộc trên con đường sự nghiệp của mình. Với các bé tuổi Dần 2010 thì việc được học tập trong một môi trường mà mình yêu thích là yếu tố cơ bản để thúc đẩy trí tưởng tượng và sự tò mò về thế giới xung quanh của trẻ. Cùng chúng tôi đi tìm hiểu thông tin về cách chọn hướng bàn học cho tuổi Canh Dần ngay sau đây.

 

1. Hướng bàn học cho tuổi Canh Dần 2010 học giỏi và thông minh

Tuổi Dần trong phong thủy rất hợp với hướng Tây Bắc, theo quan niệm của người xưa hướng này được sao Văn Xương chiếu mệnh có tác dụng đem lại cho bé sự tập trung cao độ, chăm chỉ và gặp nhiều may mắn trên con đường học tập của mình. Ngoài hướng Tây bắc thì các béí tuổi Dần 2010 cũng rất hợp với các hướng như Đông Bắc (phục vị), Tây Nam (sinh khí) và hướng Tây (Diên Niên). Vì vậy cha mẹ nên sắp xếp và đặt bàn học của con hướng theo các hướng này nhé!

Sau khi đã lựa chọn hướng đặt bàn phù hợp thì cha mẹ cũng cần phải lưu ý rất nhiều việc đặt bàn như thế nào để phát huy được hết vượng khí của vị trí đó. Bàn học sinh không nên đặt gần cửa ra vào hoặc cửa sổ, bởi nó thường gây ồn ào ảnh hưởng tới việc học và sự tập trung của con. Đồng thời đây cũng là nơi lưu thông các luồng sinh khí và sát khí sẽ không tốt cho sức khỏe của bé yếu.

hướng bàn học cho tuổi canh dần 1

Xu hướng bàn học cho trẻ

Cũng không nên kê bàn ở chỗ có xà ngang ngay trên đầu, vì vị trí này sẽ làm cho các bé có cảm giác đè nén, lo lắng và bất an khi học tập. Tuyệt đối không nên để đèn chùm hoặc điều hòa chiếu thẳng vào chỗ ngồi của con, vì bé sẽ có cảm giác thiếu không khí và lạnh khi ngồi quá lâu.

2. Trang trí bàn học cho các bé tuổi Canh Dần sinh năm 2010

Ngoài thời gian học tập ở trường thì việc rèn luyện và tự học ở nhà đối với trẻ là một trong những việc làm vô cùng quan trọng. Thế nên các bé cần có không gian học tập ở nơi yên tĩnh, thông thoáng và đảm bảo đủ nguồn ánh sáng để có thể chuyên tâm học tập. Cha mẹ nên tạo điều kiện và trang trí cho con một góc học tập đầy đủ tiện nghi và đáng yêu kích thích tinh thần học tập của trẻ ngay từ khi còn bé.

Nên chọn bàn học sinh có hệ thống ngăn kéo nhỏ ở phía dưới, để con có nơi để đồ dùng học tập. Các bậc cha mẹ có thể tham khảo thêm các mẫu bàn học sinh gỗ để chọn được một cái bàn học phù hợp với con mình. Một chiếc giá sách nhỏ được kê ngay ngắn bên cạnh bàn học hoặc cố định trên tường sẽ giúp con có cho mình một góc học tập riêng, để tự mình sắp xếp và bài trí theo sở thích. Cha mẹ cũng nên hướng dẫn bé phân loại sách vở và đồ dùng theo trật tự, việc làm này sẽ giúp sống có kỷ luật và ngăn nắp hơn.

hướng bàn học cho tuổi canh dần 2

Bàn học đẹp ấn tượng cho bé yêu

Để vị trí ngồi học của con đỡ trống trải, cha mẹ có thể đặt thêm một vài vật dụng đem lại may mắn cho con yêu như: Quả cầu thủy tinh hoặc thạch anh có màu sắc hợp với béí tuổi Canh Dần 2010 vừa giúp thúc đẩy tư duy logic, vừa khiến các bé tập trung suy luận và học hành đạt kết quả cao. Những bức tranh ngộ nghĩnh vẽ hình những nhân vật hoạt hình hoặc động vật mà bé yêu thích được trưng bày ở góc học tập sẽ cũng là ý tưởng hay để bé yêu không cảm thấy nhàm chán và thêm yêu góc học tập của mình hơn.

3. Một số lưu ý khi chọn hướng bàn học tuổi Canh Dần 2010

Màu sắc bàn học:

  • Nam mệnh sinh năm 2010 thuộc cung Cấn, hành Thổ hợp với các màu tương sinh như : Đỏ, cam, hồng, tím, đây là màu thuộc hành Hỏa, mà Hỏa sinh Thổ; dùng các màu tương hợp của hành Thổ như vàng, nâu.
  • Nữ mệnh sinh năm 2010 thuộc cung Đoài, hành Kim hợp với các màu tương sinh thuộc hành Thổ là màu nâu, màu vàng; màu tương hợp thuộc hành Kim là màu trắng, xám, ghi.

Hình dáng bàn học: Màu sắc hợp mệnh kết hợp với bàn có hình vuông và hình chữ nhật đều mang đến may mắn, thuận lợi cho Canh Dần trong học tập.

Xem thêm:

Lựa chọn hướng bàn học sinh cho bé tuổi Canh Dần 2010 được đề cập qua bài viết trên phần nào đã giúp cha mẹ có thêm nhiều kinh nghiệm để sắp xếp và tạo cho con yêu một góc học tập thật ưng ý. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào bạn có thể liên hệ ngay cho chúng tôi để được tư vấn và giải đáp.

Được tổng hợp bởi gialinh.edu.vn

Đánh giá ngay
Back To Top