skip to Main Content
4 việc ý nghĩa nhất bạn nên làm trước khi lên đường đi du học

4 việc ý nghĩa nhất bạn nên làm trước khi lên đường đi du học

Cập nhật vào 16/02

Sau khi kết thúc kỳ thi THPT trong nước, con đường mở ra trước mắt bạn là đi du học ở một nền giáo dục tiên tiến. Có thể bạn có được học bổng du học hoặc đi theo dạng tự túc, nhưng dù bạn thuộc nhóm nào đi chăng nữa thì tất cả hãy nên dành một ngày ý nghĩa, trọn vẹn nhất cho những gì thiêng liêng, quan trọng nhất đời mình, xung quanh mình.

Nói lời cảm ơn và dành yêu thương nồng nàn nhất với những đấng sinh thành

Có một nguyên lí tồn tại trong phạm trù những mối quan hệ rằng, những gì ở gần ta đã trở nên thân thuộc hàng ngày, như không còn khoảng cách thì ta vô tình vô tâm với điều ấy. Những năm tháng được sống, được chăm sóc bởi vòng tay yêu thương của gia đình là những gì bạn sẽ cảm thấy tuyệt vời nhất khi nghĩ về nó và nghĩ về chuyến đi ngày mai.

4 việc ý nghĩa nhất bạn nên làm trước khi lên đường đi du học

 Gia đình, cụ thể là những bậc sinh thành, là những người bạn nên dành sự quan tâm đặc biệt trước khi nói lời tạm biệt lên đường tới phương xa học tập. Lời cảm ơn chân thành, vòng tay ôm hôn âu yếm hay những chia sẻ, tâm sự hẳn sẽ là những điều bạn nhớ nhất và cảm thấy ấm lòng hơn rất nhiều ở nơi xứ lạ kia mỗi khi nhớ về.

Quẩy tưng bừng cùng lũ bạn thân

Nói là “quẩy” nhưng không đồng nghĩa với việc bạn vui chơi quá đà mà quên đi hành trình dài của ngày mai nhé.

4 việc ý nghĩa nhất bạn nên làm trước khi lên đường đi du học

Cùng với gia đình, những người bạn thân thiết nhất chắc chắn là những người bạn không thể quên trong ngày cuối cùng trước khi lên đường du học. Hãy tận dụng chút thời gian ít ỏi trong một ngày đó để cùng “xõa” với chúng bạn. Mở một bữa tiệc nhỏ, tìm một địa điểm ngoài trời thú vị hay đơn giản là gửi những lời yêu thương tới đám bạn có thể sẽ cho bạn thêm động lực cho ngày “cất cánh” đấy.

Một góc đặc biệt cho “người ấy”

 Đây có lẽ cũng là khoảng thời gian đặc biệt giữa bạn và “người ấy”. Trong hoàn cảnh bạn tới phương xa học tập còn “người ấy” ở lại trong nước thì hãy dành thời gian, có thể không nhiều cũng được, nhưng cố gắng tạo nên và nắm giữ những gì ý nghĩa nhất, sâu đậm nhất bởi ngày mai bạn và “người ấy” không chỉ xa về không gian mà còn cả thời gian nữa.

 Ấn tượng tốt đẹp bao nhiêu thì sợi dây giữa hai bạn, dù có vấn đề không gian, thời gian sau này, vẫn sẽ nối kết, gắn bện hai người với nhau.

Nơi chốn bạn sẽ nhớ về khi ngước nhìn lên bầu trời xứ lạ

4 việc ý nghĩa nhất bạn nên làm trước khi lên đường đi du học

 Nhiều bạn sẽ có những lựa chọn riêng cho bản thân: đọc lại quyển sách mình yêu thích, chăm chút cho con thú cưng, săn sóc lại chậu hoa mình trồng… Ngoài ra nếu có thể bạn nên tìm một nơi riêng tư, có thể là nơi gắn bó với bạn nhiều kỉ niệm nhất: một quán cà phê, một công viên, một khu lưu niệm…. Hãy tới đó, chọn một chỗ và suy tư, nghĩ về con đường, hướng đi sắp tới. Đó sẽ là giây phút giúp bạn sống chân thành, thành thực với mọi điều và có thể là nơi bạn nhớ về trong những tháng ngày học tập ở phương xa kia.

 Du học không chỉ là một định hướng trên con đường học tập mà có khi là một bước ngoặt lớn trong cuộc đời của một ai đó khi muốn tiếp cận một nền giáo dục nước ngoài. Trước khi lên đường mỗi người hẳn có nhiều điều ấp ủ. Ngày cuối trước khi lên đường thực hiện hoài bão, ước mơ, bạn sẽ làm gì?

Xem thêm : 

– Nên lựa chọn du học hay chương trình quốc tế khi muốn đi Úc?

– Chiến lược giúp bạn thi IELTS thành công

– Tìm hiểu về trường trường Newcastle College tại Anh 

Đánh giá ngay
Back To Top