Skip to content
Muốn du học thành công bạn phải biết thách thức bản thân mình

Muốn du học thành công bạn phải biết thách thức bản thân mình

Cập nhật vào 16/02

Có lẽ rằng đối với mỗi du học sinh khi vinh quang cầm tấm bằng tốt nghiệp trên tay là sự đánh đổi biết bao công sức học tập. Có đầy rẫy những khó khăn trong năm tháng xa nhà. Nếu không đủ bản lĩnh để thách thức bản thân mình thì rất dễ thất bại.

Du học và những khó khăn phải đối mặt

Du học không đơn giản là chỉ xách va ly lên và đặt chân đến đất nước mình yêu thích, chọn một ngành nghề mình muốn theo học. Đây là một chặng đường đầy chông gai mà bắt đầu chính là bạn phải vượt qua các vòng thi tuyển hoặc lựa chọn hồ sơ gắt gao để giành được một suất học bổng.

Nhiều du học sinh đã gặp phải rào cản khi du học tại đất nước mà mình lựa chọn. Đầu tiên là ngôn ngữ. Bạn sẽ bị cô lập hoàn toàn hoặc cảm thấy một mình một thế giới khi không thể giao tiếp, hòa nhập hoặc học hỏi bất kỳ điều gì.

Có thể bạn quan tâm:

Du học và những khó khăn phải đối mặt

Khó khăn thứ hai chính là văn hóa sống. Tất cả những chuyện như ăn uống, sinh hoạt, lễ nghi của bạn có thể bị đảo lộn bởi mỗi đất nước có những đặc trưng riêng, Và không ai có thể làm quen ngay từ khi mới sang.

Việc học tập cũng khác. Từ giáo trình, giảng viên cho tới phương pháp giảng dạy không hề giống trong nước và cũng khác xa những gì bạn tưởng tượng. Đây là khó khăn lớn nhất đối với du học sinh.

Đấy. Đứng trước hàng loạt những vấn đề nan giải như vậy, bạn có đủ nghị lực để vượt qua không?

Tầm quan trọng của việc thách thức bản thân

Thách thức bản thân chính là đặt mình trong mọi khó khăn, nhìn nhận và đưa ra hướng giải quyết. Quá trình này sẽ tôi luyện ở bạn sự kiên nhẫn, nỗ lực vươn lên và tinh thần chịu đựng gian khó.

Với hàng loạt những khó khăn sẽ gặp phải trong quãng thời gian du học, nếu đầu hàng tức là bạn thất bại, nếu ý chí nửa vời sẽ không đưa đến kết quả gì. Chỉ có tìm cho mình một động lực, nhìn về tương lai để nỗ lực hết mình chinh phục mọi khó khăn bạn mới có thể thành công.

Mặt khác, khi chúng ta thách thức bản thân thì đó là lúc ta biết trân trọng thành quả mà mình đạt được.

Làm thế nào để vượt qua mọi thách thức?

Việc đầu tiên mà bạn cần làm chính là tranh thủ khai thác và tích lũy thông tin từ nhiều kênh khác nhau. Lý tưởng nhất là bạn trực tiếp học hỏi kinh nghiệm của ai đó mới hoàn thành chương trình học và trở về nước. Bạn cũng có thể tìm kiếm thông tin trên báo chí hoặc các diễn đàn xung quanh vấn đề du học.

Hãy tham gia vào các hội, nhóm, cộng đồng du học để giúp đỡ lẫn nhau, chia sẻ kinh nghiệm học tập, tổ chức giao lưu sinh hoạt hóa, luyện tập thể thao, đi du lịch.

Làm thể nào để vượt qua mọi thách thức khi du học?

Khi đi xa, bạn cần chú ý vấn đề liên lạc với người thân, bạn bè và đồng nghiệp trong nước, những người bạn sẽ cần động viên tinh thần, và giúp đỡ về việc lấy tài liệu hoặc các loại giấy tờ. Bạn nên có một danh sách và địa chỉ liên lạc qua hộp thư điện tử những người mình sẽ phải nhờ đến sự giúp đỡ của họ. Sự phát triển của công nghệ thông tin và các ứng dụng qua Internet đã khiến việc liên lạc ngày càng trở nên thuận lợi và đơn giản hơn bao giờ hết.

Vì vấn đề ngôn ngữ, bạn ngại giao tiếp, vì đọc sách vở, tài liệu khó hiểu, bạn dễ buông xuôi, vì Internet quá phức tạp, bạn lại muốn chọn giải pháp khác. Những phản ứng tâm lý thiếu tích cực này đều bất lợi. Nếu vượt qua sức ì bản thân, bạn sẽ bắt nhịp được với cuộc sống mới, và do đó làm việc hiệu quả hơn, năng lực làm việc cũng lớn hơn.

Hầu như các bạn du học đều có cảm giác hơi quá tải về chương trình học. Vì vậy một lịch trình học tập và phương pháp khoa học sẽ rất cần thiết.

Quan trọng nhất, khi học tập tại một đất nước xa lạ, gặp phải khó khăn gì bạn cũng cần có hướng suy nghĩ tích cực. Hãy học hỏi cách mà mọi người vượt qua để có thể đem đến cho bản thân mình sự thuận lợi.

Chúc bạn có thể thành công vượt qua thử thách của chính bản thân mình.

 

Đánh giá ngay
Back To Top